Hiểu đúng về "Quản trị Thương hiệu"
22/09/2023 |Bạn sinh ra, bố mẹ đặt cho một cái tên -> bạn có Brandname.
Lớn lên, bạn dần hình thành phong cách và mua sắm cho mình những bộ quần áo, chiếc xe, đồng hồ....tùy điều kiện kinh tế mà bạn có thể mua nhiều hay ít, đồ đắt tiền hay rẻ tiền -> bạn có bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity)
Bạn lựa chọn những thứ mình muốn làm, muốn chơi và lựa chọn nơi mình làm việc, người mình chơi cùng -> bạn đang tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu (Branding)
Nhưng, những điều đó chưa quyết định được con người và cuộc đời bạn sẽ thế nào: Giá trị con người được đo lường bởi những thứ tốt đẹp bạn để lại cho đời và sự thương yêu quý trọng của người khác -> Đó là Tài sản hay giá trị thương hiệu của bạn (Brand Equity)
Những thứ đó có mua được bằng tiền?
Có thể, nhưng chắc chắn tốn nhiều, và cũng không đảm bảo nó sẽ bền vững, các cụ có câu "còn tiền còn bạc còn đệ tử, hết cơm hết rượu hết ông tôi"
Vậy, tại sao bạn nghĩ việc dùng tiền để mua sự thương yêu của khách hàng là hiệu quả? Trong khi việc cố gắng tạo ra những thứ để khách hàng tự tìm đến và thương yêu bạn không được ưu tiên?
Điều quan trọng là: Bạn có tin bản thân mình và doanh nghiệp mình có những thứ đó không?
Nếu không, đừng cố làm thương hiệu, nó không hiệu quả đâu!
Muốn xây dựng thương hiệu hiệu quả, bạn không nhất thiết phải lao vào cuộc chơi của đám con nhà giàu thích khoe khoang mà có thể tự xây dựng thông qua xác định rõ những giá trị tốt đẹp mình thật sự có thể tạo ra và lan tỏa nó từ bên trong ra bên ngoài, có thể chậm một chút nhưng chắc chắn và bền vững.