ĐÃ LÀ DOANH NHÂN - PHẢI BIẾT TỰ HỌC
Hotline: 0342.859.802
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Vấn đề quản trị

Những sai lầm trong tư duy Nhà lãnh đạo_Phần 3: Thói quen

Thói quen là hành vi phản ánh rõ ràng nhất những suy nghĩ của một con người, nó là những khuôn mẫu đã được gắn chặt vào tiềm thức và được lặp đi lặp lại nhiều lần; nó thuần thục đến mức người ta thực hiện nó mà gần như không cần phải suy nghĩ. Ở mức độ sâu sắc hơn, ngay cả người sở hữu nó cũng không nhận ra nó đang tồn tại. Những thói quen không phù... Xem thêm

Những sai lầm trong tư duy Nhà lãnh đạo_Phần 1: Biểu hiện

Cuộc đời con người ai cũng phải sai lầm, có sai lầm mới biết được đâu là điều đúng đắn, có sai lầm mới có sự trưởng thành. Dân gian có câu "thất bại là mẹ của thành công", không hiểu thấu được thất bại, thì khó có thể có được thành công bền vững. Là doanh nhân, có lẽ bạn thấu hiểu điều này hơn ai hết; vì những sai lầm của bạn thường phải trả giá bằng mồ... Xem thêm

Những sai lầm trong tư duy Nhà lãnh đạo_Phần 2: Ra quyết định

Những lựa chọn tưởng hợp lý nhưng đôi khi không hợp lý Con người, cũng giống như các sinh vật phức tạp khác, chỉ có thể giải quyết một cách có ý thức rất ít việc tại một thời điểm. Trong một thế giới thông tin khổng lồ, con người không thể xử lý cùng lúc toàn bộ chúng. Khi phải đưa ra quyết định, họ cố gắng chọn ra, cô lập những gì họ cho là quan trọng nhất, và... Xem thêm

Điều gì xảy ra khi nhà lãnh đạo không vững nền tảng?

Nền tảng của người đứng đầu cũng chính là nền tảng của doanh nghiệp. Nếu bạn trong vai trò nhà lãnh đạo, bạn phải hiểu rõ nền tảng của chính con người mình; những đặc điểm về nhân cách, niềm tin, giá trị cốt lõi, đạo đức của bạn để biết điều gì khiến nhân viên của bạn tình nguyện đi theo. Nếu bạn trong vai trò nhà quản lý, bạn cần hiểu rõ những khái niệm, phương pháp luận,... Xem thêm

Tại sao doanh nghiệp bạn chưa thể cạnh tranh?

Việc duy trì hoạt động mà không có lợi thế cạnh tranh chỉ có thể duy trì được doanh nghiệp ở quy mô nhỏ, tìm kiếm thị trường ngách và liên tục phải tránh, hoặc chạy khi có đối thủ lớn tham gia. Điều này không chỉ tạo nên rủi ro cho những người sở hữu mà còn tạo ra rủi ro cho nhân viên và xã hội khi doanh nghiệp không thể hoàn thành trách nhiệm với những hậu... Xem thêm

Tại sao nhân viên của bạn thiếu động lực?

Một điều phổ biến ở rất nhiều doanh nghiệp ngày nay là sự thiếu nhiệt huyết, thiếu chủ động, thiếu gắn kết và thiếu tinh thần học hỏi ở đội ngũ nhân sự, không chỉ những nhân viên cấp dưới mà ngay cả những nhà quản lý và lãnh đạo cấp cao. Biểu hiện rõ hơn là sự vô tổ chức, thiếu cam kết, đùn đẩy và trốn tránh trách nhiệm cũng như tỉ lệ biến động nhân sự ngày... Xem thêm

Tại sao nhân viên của bạn thiếu trách nhiệm?

Trách nhiệm giải trình có thể hiểu đơn giản là nghĩa vụ giải thích và biện minh của một người cho những hành vi của chính họ. Trách nhiệm giải trình tồn tại trong một tập hợp những mối quan hệ xã hội của một cá nhân nơi họ có thể chịu sự thẩm vấn, phán xét và phải đối mặt với hình phạt do những hậu quả mình gây ra. Trách nhiệm giải trình là một chủ đề phức... Xem thêm

Tại sao doanh nghiệp bạn không phát triển?

Doanh thu không tăng, lợi nhuận suy giảm, thị phần ngày càng bị đe dọa bởi các đối thủ...thường là những biểu hiện doanh nghiệp dễ nhận thấy trong số liệu hoạt động, một số doanh nghiệp lo xa hơn sẽ có cảm nhận rõ về sự bế tắc trong định hướng tương lai. Đây là dấu hiệu phổ biến cho thấy doanh nghiệp bạn đang chậm phát triển thậm chí trên bờ vực của khủng hoảng. Khi doanh nghiệp nhận... Xem thêm

Những sai lầm khiến việc chuyển đổi của doanh nghiệp thất bại

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều công ty cố gắng biến mình thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên thị trường. Bao gồm những tổ chức lớn hàng đầu thế giới (như Facebook) hay các công ty nhỏ hơn tại Việt Nam (như FPT); có công ty vươn lên dẫn đầu (như Tiktok) cũng có những công ty gục ngã trên chiến trường như (Silicon Valley Bank). Những nỗ lực này đã được... Xem thêm

Tại sao các kế hoạch chuyển đổi không tạo ra sự thay đổi?

Vào những năm 1980, tổng giám đốc mới của một ngân hàng quốc tế lớn có tên là U.S.Financial đã công bố một nỗ lực thay đổi toàn bộ công ty. Giám đốc điều hành đã tổ chức một cuộc họp rút gọn với 15 lãnh đạo hàng đầu của mình, nơi họ xem xét kỹ lưỡng mục đích và văn hóa của Ngân hàng. Anh ấy đã công bố một tuyên bố về sứ mệnh và thuê một phó chủ... Xem thêm