Workingtime: 24/7
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Kiến thức quản trị

Phân tích chiến lược

Phân tích chiến lược được thực hiện xuyên suốt quá trình hoạch định chiến lược giúp doanh nghiệp nắm được bối cảnh cũng như củng cố những căn cứ trước khi đưa ra các quyết định chiến lược. Từ các dữ liệu có được từ hệ thống thông tin chiến lược, thông qua các phương pháp và công cụ phân tích, nhà quản trị có thể rút ra những thông tin rõ ràng hơn cũng như những nhận định, đánh... Xem thêm

Lựa chọn chiến lược kinh doanh

Lựa chọn chiến lược có thể coi là bước quan trọng nhất trong giai đoạn lập kế hoạch chiến lược, đây là quá trình phát triển các sáng kiến chiến lược phù hợp nhất để thực hiện tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đã đặt ra trước đó. Nếu như Tầm nhìn và mục tiêu chiến lược là định hướng và điểm cần đến, thì chiến lược được chọn sẽ là lối đi (con đường) trong kinh doanh; kết... Xem thêm

Doanh nghiệp không có chiến lược trông như thế nào?

1. Luôn mơ hồ về Triết lý - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi Hành động không có mục đích, niềm tin: Bạn sẽ không thể giải thích được tại sao bạn làm những thứ mình đang làm. "Tiền" có thể là thứ duy nhất và dễ dàng nhất để bao biện cho mọi hành động của bạn, nhưng nó không phải là mục đích, nó chỉ là phương tiện. Tại sao bạn cần có tiền? Có tiền rồi bạn... Xem thêm

Phát triển Tầm nhìn

Người xưa đi biển thường nhìn vào mặt trời, hướng gió ban ngày và trăng sao ban đêm để dẫn đường, nhìn sóng biển để biết nơi đâu có cá mà thả mồi giăng lưới. Cũng bằng cách tương tự, người đi rừng nhìn hướng mặt trời, trăng sao, bóng nắng, quan sát cây cối để biết đâu là nơi có thức ăn và đâu là đường để trở về. Hiện đại hơn, người ta có các công cụ như... Xem thêm

Làm rõ Triết lý - Sứ mệnh kinh doanh

Doanh nghiệp được thành lập để hiện thực hóa mong muốn của nhà sáng lập, sâu xa của những mong muốn đó là một sứ mệnh đem đến giá trị tốt đẹp nào đó cho xã hội. Nó nên thế và phải như thế bởi vì dù có ấu trĩ đến đâu, khi cả xã hội biết rằng nó sẽ gây hại mình, họ sẽ không thể tiếp tục nuôi dưỡng nó. Nếu doanh nghiệp hiểu rõ và làm được... Xem thêm

Việt Nam - Bạn là ai?

Dân tộc Việt Nam có kinh nền tảng kinh thương hạn chế do văn hóa truyền thống gắn với sản xuất nông nghiệp tự cung tự cấp và ảnh hưởng liên tiếp bởi chiến tranh suốt chiều dài lịch sử. Chính lịch sử đó đã tạo cho dân tộc chúng ta những giá trị riêng biệt, có thể coi là 1 niềm tự hào về truyền thống chống giặc bất khuất. Nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam cũng cần... Xem thêm

Chiến lược Quân sự & Chiến lược kinh doanh

Giới kinh doanh Việt Nam thường có câu "Thương trường" như "Chiến trường", ở một góc độ nào đó đã phản ánh đúng thực tế kinh doanh ngày nay. Ngoại trừ những ngành kinh doanh độc quyền thì ở bất cứ lĩnh vực, bất cứ thời điểm nào chúng ta đều thấy những doanh nghiệp đang phải lao vào những cuộc chiến giành giật thị phần bằng cách lôi kéo khách hàng, tấn công đối thủ thậm chí tìm cách... Xem thêm

Mục tiêu chiến lược

Căn cứ xác định mục tiêu chiến lược: Mục tiêu chiến lược là sự cụ thể hóa các định hướng trong sứ mệnh, tầm nhìn thành các địa chỉ (nơi) cụ thể để cả doanh nghiệp hướng tới trong từng giai đoạn. Nếu chỉ có hướng đi chung chung mà không có bản đồ thì sẽ dẫn tới việc mò mẫm và rất dễ lạc đường, gây mất thời gian và lãng phí nguồn lực cho doanh nghiệp, điều đó không... Xem thêm

Phân tích Năng lực cạnh tranh

Phân tích năng lực cạnh tranh là quá trình "đi tìm chính mình" của doanh nghiệp. Chúng ta thường nghĩ mình đã đủ hiểu bản thân, nhưng nghịch lý là những thứ chúng ta nghĩ rằng đó là mình thường khác xa thực tế. Thử đặt câu hỏi: điều gì là quan trọng nhất đối với bạn? và hãy tự trả lời một cách thành thật. Tôi tin, mỗi lần trả lời bạn sẽ có một đáp án khác nhau. Trong chiến... Xem thêm

Đối thủ cạnh tranh

Người xưa có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Trong bối cảnh kinh doanh, biết mình có nghĩa là biết "đối thủ cạnh tranh". Điều đó tưởng chừng đơn giản, nhưng rất nhiều chủ doanh nghiệp nhầm lẫn, dẫn đến nhiều hệ lụy rất đau thương. Tại Việt Nam, khi Taxi công nghệ ra đời đã làm điêu đứng cả một ngành kinh doanh taxi truyền thống, không phải là đối thủ quá khôn ngoan, mà điều đáng tiếc... Xem thêm