Kinh doanh ngày nay phải đối mặt với những thách thức vô cùng lớn từ sự biến động không theo bất cứ một quy luật nào của thị trường. Thuyết hỗn mang (Chaos) nói rằng thế giới luôn trong bối cảnh siêu tương tác với những sự phức tạp vượt quá khả năng hiểu biết của con người; tất cả con người dù tài giỏi tới mấy cũng chỉ biết được 1 phần (rất nhỏ) của thế giới này, hầu... Xem thêm
Doanh nhân là lực lượng quan trọng nhất đóng góp cho sự cường thịnh của 1 quốc gia. Mọi hoạt động trong xã hội đều được thúc đẩy bởi kinh tế, có nền kinh tế mạnh sẽ củng cố nền chính trị và có một quốc gia mạnh. Nói một cách khác, một quốc gia mạnh cần có một đội ngũ doanh nhân mạnh, chưa có quốc gia nào mạnh mà có đội ngũ doanh nhân yếu kém. Thực vậy, nhìn vào nền kinh tế... Xem thêm
Chiến lược kinh doanh là cầu nối giữa tầm nhìn sứ mệnh và những mong muốn lớn của doanh nghiệp với thực tiễn. Nếu như tầm nhìn, sứ mệnh là những cô nàng sexy tạo nên khao khát và cảm xúc mạnh, thì chiến lược kinh doanh là những suy nghĩ và hành động rất lý trí để chinh phục được cô nàng đó. Nhà quản trị thường nhầm lẫn giữa chiến lược và các kế hoạch kinh doanh thông... Xem thêm
Bản chất "Chuyển đổi số" là quá trình chuyển đổi (thay đổi) trong doanh nghiệp từ những hành vi (thói quen) cũ sang hành vi mới. Phạm vi của sự thay đổi càng lớn càng tạo ra thách thức cho nhà quản trị. Thói quen tưởng chừng như là thứ dễ thay đổi, nhưng thực tế đó lại là một trở ngại vô cùng lớn đối với 1 tổ chức, đặc biệt khi những thói quen cũ đã ăn sâu bám... Xem thêm
Trong nhiều thập kỷ IBM được đánh giá là một trong những công ty thống trị loại hình máy tính lớn (Mainframe). Khi máy tính mini xuất hiện, người tiên phong là Digital Equipment Corp (DEC). Với công nghệ đơn giản hơn, giá cạnh tranh hơn, DEC đã chiếm lĩnh được một thị phần đáng kể trong ngành (giá trị DEC năm 1986 là $7.6 tỷ) và đã đạt tốc độ tăng trưởng cao trong khi hầu hết các đối thủ... Xem thêm