ĐÃ LÀ DOANH NHÂN - PHẢI BIẾT TỰ HỌC
Hotline: 0342.859.802
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Marketing #05: Cái gì được Marketing

20/10/2022 | Đăng bởi: BizPub.vn

Không chỉ có những sản phẩm vật lý mới được Marketing, việc Marketing có thể thực hiện đối với bất kì đối tượng nào trong "trao đổi".
Các nhà Marketing hàng đầu thế giới đưa ra 10 đối tượng chính thường được Marketing dưới đây:
Hàng hóa vật lý: Ví dụ: Gạo; Tivi; Xe máy; Quần áo; Mỹ phẩm...là loại hàng hóa phổ biến nhất và chiếm phần lớn nguồn lực sản xuất cũng như marketing của các quốc gia cũng như doanh nghiệp. Cocacola - hàng năm giành 10% trên tổng số 40 tỷ USD doanh thu giành riêng cho quảng cáo;  năm 2021 Toyota giành 1.57 tỷ USD để quảng cáo cho riêng thị trường Mỹ.


Dịch vụ: Nền kinh tế ngày càng phát triển, các loại hình dịch vụ như vận tải, du lịch, làm đẹp, tài chính...ngày càng chiếm tỉ trọng đóng góp cao trong nền kinh tế. Hoạt động Marketing đối với các hoạt động này rất phong phú và đa dạng. Ngoài quảng cáo trên các nền tảng, các đơn vị cung cấp Tour du lịch triển khai rất nhiều hoạt động: Tối ưu trải nghiệm website; Trải nghiệm tại chỗ, Show giải trí; Truyền thông mạng xã hội; Blog du lịch; phát triển App...để thu hút và cung cấp dịch vụ tốt hơn tới khách hàng.
Sự kiện: Các buổi biểu diễn ẫm nhạc; hội thảo đào tạo; lễ ra mắt sản phẩm, các cuộc thi, giải đấu...
Trải nghiệm: các hoạt động trải nghiệm tại phim trường Universal Hollywood hay công viên Disneyland cũng được Marketing rất mạnh mẽ.


Con người: Các nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực: điện ảnh, âm nhạc hay diễn giả thường xuyên đầu tư mạnh tay cho các hoạt động Marketing như làm thương hiệu cá nhân; quan hệ công chúng;...
Địa điểm: Các quốc gia thường đẩy mạnh thu hút khách du lịch nước ngoài thông qua các chương trình xúc tiến du lịch. Ngân sách cho hoạt động này hàng năm tại Singapore 100 triệu USD, Việt Nam cũng đầu tư cho hoạt động xúc tiến du lịch với ngân sách khiêm tốn hơn: 2 triệu USD/năm.
Quyền sở hữu: Bất động sản; Chứng khoán là những đại diện tiêu biểu cho đối tượng này. Tại Việt Nam những năm qua, chúng đều được làm Marketing rất mạnh theo nhiều hình thức.
Tổ chức: Các doanh nghiệp triển khai các hoạt động Marketing thông qua quan hệ công chúng, xây dựng hình ảnh...: Viettel và quỹ Tấm lòng Việt đã triển khai rất thành công chương trình "Trái tim cho em" từ năm 2008 tới nay, điều đó giúp doanh nghiệp tạo được những ấn tượng rất lớn từ người dân Việt Nam và coi đây như một thương hiệu quốc gia.  
Thông tin: Những tác phẩm văn học, sách, hệ thống thông tin điện tử,...là những ví dụ của đối tượng này
Ý tưởng: Những ý tưởng xoay quanh sản phẩm thường được sử dụng làm đối tượng để marketing. "Chúng tôi bán hi vọng" là ý tưởng Marketing của một công ty Mỹ Phẩm hay "Đừng để bạn bè xay xỉn" là ý tưởng chiến dịch Marketing vận động người dân hạn chế uống rượu tại Mỹ. 

BizPub.vn

Gửi bình luận: