ĐÃ LÀ DOANH NHÂN - PHẢI BIẾT TỰ HỌC
Hotline: 0342.859.802
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Marketing #07: Marketing cho ai?

25/10/2022 | Đăng bởi: BizPub.vn

Trong Marketing, điều quan trọng nhất là nhắm đối tượng mục tiêu (target), tức là trả lời câu hỏi: hoạt động Marketing này nhắm vào ai?  

Vì nếu không thể xác định được đối tượng mục tiêu của các chiến dịch Marketing thì bao nhiêu nguồn lực doanh nghiệp bỏ ra cũng là không đủ, điều đó không khác gì “đem muối bỏ biển”.

Để xác định đối tượng mục tiêu của Marketing, trước hết người ta thực hiện việc phân đoạn thị trường (segmentation). Chi tiết nội dung này sẽ được BiPu giới thiệu trong các video tiếp theo.

Nhìn chung, nền kinh tế được chia làm 4 loại thị trường lớn với những đặc trưng khác nhau, chính điều này ảnh hưởng khác nhau tới hoạt động marketing của doanh nghiệp.

  • Người tiêu dùng: Là những người cuối cùng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đây là thị trường phổ biến và quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Các nhãn hiệu mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo thời trang, đến các dự án bất động sản, …vẫn hàng ngày gửi tới khách hàng tiềm năng những hình ảnh quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm trên mạng xã hội, báo đài, tivi; tạo ra các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng hoặc những sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

  • Người kinh doanh: Các công ty bán hàng thường phải đối mặt với những người mua chuyên nghiệp, họ có thông tin tốt, có kỹ năng đánh giá các các sản phẩm dịch vụ ở góc độ cạnh tranh. Đối với thị trường này, quảng cáo và các trang web có thể đóng một vai trò nào đó, nhưng lực lượng bán hàng, giá cả, chất lượng và thương hiệu của người bán sẽ đóng vai trò quan trọng hơn.

  • Thị trường toàn cầu: Doanh nghiệp muốn hoạt động ở thị trường toàn cầu cần xem xét những sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, luật pháp và chính trị trước khi ra quyết định thâm nhập vào một quốc gia. Tham gia như thế nào: với tư cách là nhà xuất khẩu, người cấp phép, đối tác liên doanh, nhà sản xuất theo hợp đồng hay nhà sản xuất đơn lẻ?. Các đặc điểm sản phẩm và dịch vụ sẽ cần điều chỉnh theo đặc điểm của từng quốc gia, cách đặt giá và cách giao tiếp ở các nền văn hóa khác nhau.

  • Chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận: Các công ty bán cho các tổ chức phi lợi nhuận có nhu cầu đặc thù như nhà chùa, trường đại học, tổ chức từ thiện và cơ quan chính phủ cần phải xem xét ở nhiều góc độ: các quy định về đấu thầu; các mối quan hệ chi phối hay các chính sách ưu đãi đặc biệt.

BizPub.vn

Gửi bình luận: