ĐÃ LÀ DOANH NHÂN - PHẢI BIẾT TỰ HỌC
Hotline: 0342.859.802
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Lợi thế cạnh tranh

17/10/2023 | Đăng bởi: BizPub.vn

Lợi thế cạnh tranh là những ưu thế của doanh nghiệp so với khách hàng, trừ những lợi thế được bảo hộ bởi một thế lực đặc thù: ví dụ bảo hộ của chính phủ; các rào cản của độc quyền...Trong thị trường cạnh tranh thông thường, lợi thế cạnh tranh luôn được hình thành từ những điểm mạnh của doanh nghiệp.

Thế mạnh là những năng lực mà doanh nghiệp có thể làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

-> Để có được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp phải làm tốt hơn đối thủ của mình. Không những vậy, điểm làm tốt hơn đó cũng phải được khách hàng ghi nhận là tốt hơn chứ không phải tự doanh nghiệp đánh giá.

Các nhà quản trị vẫn tin tưởng vào việc có một thứ vũ khí sẽ giúp họ giành chiến thắng trước các đối thủ nhưng sự thật là họ ưu tiên cho việc tạo lợi thế cạnh tranh sau rất nhiều ưu tiên khác.

Tìm hiểu nội dung: Lợi thế cạnh tranh

Tạo lợi thế cạnh tranh nói thì dễ nhưng để thực hiện nó đòi hỏi sự kỉ luật vô cùng lớn của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ phải liên tục đứng trước những lựa chọn đánh đổi giữa điều nên làm để duy trì lợi thế cạnh tranh và điều phải làm để có được lợi nhuận trước mắt.

Điều có thể hi vọng là nếu nhà quản trị thực sự hiểu Lợi thế cạnh tranh là gì và mong muốn có được nó thì sẽ biết tìm ra cách tạo lợi thế cạnh tranh, bất kể họ là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực khiêm tốn. Rất nhiều phương pháp và công cụ hỗ trợ họ thực hiện điều này.

Nội dung liên quan:

Gửi bình luận: