Đối thủ cạnh tranh
17/10/2023 |Người xưa có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Trong bối cảnh kinh doanh, biết mình có nghĩa là biết "đối thủ cạnh tranh".
Điều đó tưởng chừng đơn giản, nhưng rất nhiều chủ doanh nghiệp nhầm lẫn, dẫn đến nhiều hệ lụy rất đau thương.
Tại Việt Nam, khi Taxi công nghệ ra đời đã làm điêu đứng cả một ngành kinh doanh taxi truyền thống, không phải là đối thủ quá khôn ngoan, mà điều đáng tiếc là chúng ta quá chủ quan và coi nhẹ những nguy cơ mà nếu bình tĩnh quan sát sẽ nhìn thấy rất rõ.
Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn chắc chắn là những kẻ đang giành giật khách hàng của bạn; ngoài họ còn những kẻ khác đang đứng ngoài nhòm ngó miếng bánh của bạn nữa, miếng bánh càng hấp dẫn thì bạn càng phải cảnh giác.
Chúng ta không thể biết đủ về đối thủ cạnh tranh, nhưng chúng ta có thể tự thiết lập cho mình những "hệ thống rada" hoặc "tình báo" để báo động cho chúng ta biết khi nào đối thủ đang đến gần và chuẩn bị tấn công, điều đó giúp bạn phòng thủ tốt hơn và hạn chế thiệt hại khi cuộc chiến nổ ra.
Tìm hiểu nội dung: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Doanh nghiệp muốn tồn tại vững vàng; cần phải sở hữu một lợi thế cạnh tranh; nhưng để biết lợi thế đó sử dụng để cạnh tranh với ai thì phải làm rõ được đối thủ của mình. Kể cả bạn có mạnh tới cỡ nào, cũng không thể cạnh tranh với tất cả.
Trong nền kinh tế số; rào cản ra nhập đối với một số ngành rất mong manh. Nếu không để ý, bạn có thể gặp 1 đối thủ từ trên trời rơi xuống cướp đi miếng ăn của bạn rồi đá bạn ra khỏi ngành bất cứ lúc nào.
Nội dung liên quan: