ĐÃ LÀ DOANH NHÂN - PHẢI BIẾT TỰ HỌC
Hotline: 0342.859.802
TỰ HỌC
TỰ HỌC Là triết lý và phương pháp chúng tôi sử dụng trong tất cả các chương trình
CHỦ ĐỘNG
CHỦ ĐỘNG Là yêu cầu bắt buộc với mọi tối tượng tham dự chương trình của chúng tôi
ĐỒNG KIẾN TẠO
ĐỒNG KIẾN TẠO Là cách thức chúng tôi xây dựng và phát triển các nội dung của mình
HỆ THỐNG
HỆ THỐNG Sự nhất quán và liên kết chặt chẽ giữa các nội dung là đặc trưng của chúng tôi

Thương hiệu (Brand)

30/09/2023 | Đăng bởi: BizPub.vn

Thương hiệu là 1 đối tượng: 1 doanh nghiệp; 1 sản phẩm; 1 địa điểm; 1 dịch vụ; 1 chương trình; 1 cá nhân; 1 gia đình ; 1 dòng họ ...tham gia vào các mối quan hệ xã hội (trong kinh doanh, mối quan hệ đó là các giao dịch kinh tế).

Lưu ý: Thông thường người ta gắn thương hiệu với tên thường gọi (brand name) của đổi tượng. Nếu mở rộng khái niệm thương hiệu, nó có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác ngoài kinh doanh.

Muốn mọi người biết đến thương hiệu nhiều hơn, cần phải trải qua quá trình "Xây dựng thương hiệu (Branding)" (hay còn gọi là làm thương hiệu, phát triển thương hiệu). Những yếu tố như tên gọi, logo, bộ nhận diện, slogan,...là những thứ được đắp thêm vào trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Nếu không có nhu cầu được biết đến nhiều hơn thì không cần xây dựng thương hiệu, khi đó muốn đặt tên thương hiệu như nào cũng được. Còn nếu muốn làm thương hiệu hiệu quả thì cần phải tính toán, cân nhắc đặt tên cùng các yếu tố thương hiệu (brand elements) khác cũng như có chiến lược phát triển phù hợp.

Thương hiệu thường được hình thành bởi người sáng lập sau khi có ý tưởng, định hình mô hình kinh doanh và chính thức hóa thông qua việc mua bán sản phẩm (dịch vụ) ra bên ngoài. Việc đăng kí kinh doanh (thành lập doanh nghiệp), đăng kí nhãn hiệu,....là hình thức để bảo vệ thương hiệu và tạo tiền đề cho phát triển thương hiệu trong tương lai, nó có thể thay đổi trong quá trình hoạt động để phù hợp với thực tế kinh doanh.

Sau khi thương hiệu được hình thành; trong quá trình hoạt động nó tích lũy thêm (hoặc bớt) các mối quan hệ và các yếu tố khác để tạo nên giá trị thương hiệu (brand equity).

Như vây, bất kì đối tượng nào khi tham gia vào các mối quan hệ xã hội đều đã hình thành nên thương hiệu và có giá trị thương hiệu, ở cuộc sống bình thường thương hiệu ít được chúng ta để ý tới, nó chỉ được quan tâm một cách bài bản khi người ta muốn khai thác nó cho mục đích kinh doanh. Chúng ta hoàn toàn có thể khai thác thương hiệu cho các mục đích khác ngoài kinh doanh: thương hiệu chính trị; thương hiệu xã hội; thương hiệu văn hóa; thương hiệu cá nhân....

Gửi bình luận: